CĂN HỘ TRUNG TÂM SÀI GÒN KHAN HIẾM KHIẾN GIÁ TĂNG KỶ LỤC

04/04/2019 17:19 Chiều

Phân khúc căn hộ siêu sang tại khu vực quận 1 trung tâm thành phố Sài Gòn với mức giá bán trong khoảng từ 8000 USD/m2 ra đời được xem là mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Tính tới thời điểm đầu quý II.2019 hiện nay thì mức giá bán căn hộ hạng siêu sang từ 8000- 10000USD/m2 được đánh giá là kỷ lục đối với dòng sản phẩm này tại thành phố Hồ Chí Minh. Nằm tại vị trí đắc địa, còn sót lại duy nhất của quận 1, nơi đang khan hiếm quỹ đất Căn hộ The Marq Nguyễn Đình Chiểu đã tạo nên cơn sóng mới cho thị trường căn hộ nơi đây khi có thông tin ra mắt thị trường.

Dự án Căn hộ The Marq Nguyễn Đình Chiểu trang bị hàng loạt các tiện ích dịch vụ cho cư dân của mình như: hồ bơi tràn bờ; rạp chiếu phim; phòng tập gym; hồ bơi dành cho trẻ em; thư viện; chuỗi nhà hàng cao cấp; khu thể dục thể thao; trung tâm thương mại… tất cả đều hiện đại và được thiết kế đạt tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao giúp đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân tương lai của dự án.

HongKong Land – chủ đầu tư của dự án 29b Nguyễn Đình Chiểu

Chủ đầu tư của dự án là dự hợp tác của tập đoàn Hoa Lâm và HongKong Land – đây đều là các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường BĐS Việt Nam. Chủ đầu tư đã giới thiệu các sản phẩm thiết kế từ 1 – 4 phòng ngủ, có cả căn hộ Penthouse để khách hàng lựa chọn sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu lâu dài với người Việt Nam và 50 năm với người nước ngoài.

Theo ghi nhận thị trường khu vực trung tâm quận 1 – TP Hồ Chí Minh thì từ thời điểm cuối năm 2018 đã ghi nhận thị trường nhà ở tại đô thị sầm uất, đông đúc này đã có sự xuất hiện của các căn hộ có mức giá bán nằm trong khoảng từ 7.000 – 10.000 USD/ m2, tương đương 160 – 230 triệu đồng/ m2 nằm tại khu vực lõi trung tâm của quận 1.

 Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã cho biết rằng với mức giá khá chát như trên thì đây là mức giá khá kén chọn khách hàng. Bởi nếu để sở hữu được căn hộ tại đây, bắt buộc gia đình bạn phải có nguồn tài chính khủng, với khoảng từ hơn 10 tỷ đồng để sở hữu cho mình một sản phẩm tại đây.

The Marq nổi bật giữa hàng loạt các dự án cao cấp tại quận 1 Sài Gòn

Mức giá bán này được các chuyên gia nhận định là hiện nay BĐS không phải là mặt hàng nhu yếu phẩm, vì thế mà rất khó để có thể can thiệp quản lý giá. Mức giá bán cao thấp ra sao sẽ do thị trường quyết định cũng như theo quy luật cung – cầu của thị trường. Các sản phẩm như dự án Căn hộ The Marq Nguyễn Đình Chiểu quận 1 hiện nay ra đời nhắm tới đối tượng khách hàng là người thượng lưu, tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.

Các nhà đầu tư, tập đoàn đa quốc gia một khi đặt chân vào thị trường Việt Nam bởi muốn thu hút người tài nên họ vẫn có thể chấp nhận thuê loại nhà ở đẳng cấp cho lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn. Tổng nguồn cầu của dòng sản phẩm căn hộ này vào mức gần 300 triệu đồng/m2 này ước tính dưới 0,5% toàn thị trường.

Căn hộ The Marq Nguyễn Đình Chiểu quận 1 có giá bán khá chát nhưng để sở hữu được một căn hộ lý tưởng như vậy thì giá bán là quá xứng đáng

Ông Châu cho biết thêm rằng, thị trường căn hộ hạng sang tại thị trường BĐS thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện với mức giá cao ngất ngưởng một phần chính là do chính quyền thành phố bị hạn chế cấp phép với các dự án tại khu vực trung tâm gồm quận 1, quận 2 trong giai đoạn 2018-2020. Sự kiện này đã tạo ra tình trạng khan hiếm hàng hóa tại khu vực lõi trung tâm Sài Gòn và đồng thời cũng đã tạo nên tình trạng thừa cơ kích giá bán bất động sản lên cao.

Một mặt khác của điều này khiến cho thị trường bị tác động xấu khi liên tục thiết lập mặt bằng giá mới tại khu vực lõi trung tâm hiện hữu cũng như khu trung tâm mới. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới khu vực quận 1, quận 3 mà còn liên quan tới cả những khu vực lân cận, vùng ven Sài Gòn.

Tin tức khác

LIÊN HỆ ĐẶT MUA

Liên hệ đặt mua
The Marq